นายอุเทน  ศรีนอก
นายอุเทน ศรีนอก
นายกองค์การบริหารส่วนตำบลเสมาใหญ่
ข้อมูล อบต.
บุคลากร
ข้อมูล การดำเนินงาน
จำนวนผู้เข้าชมเว็บไซต์
online ขณะนี้
3   คน
สถิติวันนี้
274   คน
สถิติทั้งหมด
198984   คน
เริ่มนับวันที่ 29 พฤษภาคม 2555

การให้ความรู้เรื่องคุณธรรมและจริยธรรมในการปฏิบัติหน้าที่ข้าราชการที่ดี และกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์ ทำความสะอาด 

กิจกรรมวันท้องถิ่นไทย ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2565

ขององค์การบริหารส่วนตำบลเสมาใหญ่  อำเภอบัวใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา

.............................................................

1. กิจกรรม  วันท้องถิ่นไทย ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565

2. หลักการและเหตุผล

          ด้วยคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 22 มิถุนายน  2553 กำหนดให้วันที่ 18 มีนาคม ของทุกปีเป็น “วันท้องถิ่นไทย” เพื่อรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณแห่งพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ที่ได้ทรงพระกรุณาโปรดเกล้า ฯ          ให้ประกาศจัดตั้งสุขาภิบาลท่าฉลอมขึ้นเป็นสุขาภิบาลหัวเมืองนอกมณฑลกรุงเทพ ฯ แห่งแรกของประเทศ เมื่อวันที่ 18 มีนาคม 2448 ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของการกระจายอำนาจการปกครองให้แก่ประชาชนและเป็นการถือกำเนิดของกรมการปกครองส่วนท้องถิ่นครั้งแรกในประเทศไทย

          เพื่อเป็นการรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ ฯ และเป็นการเผยแพร่บทบาท ภารกิจ และความสำคัญขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในการให้บริการสาธารณะแก่ประชาชน สร้างการมีส่วนร่วมของประชาชนในการปกครองท้องถิ่น เพื่อให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น มีความเข้มแข็ง มีประสิทธิภาพ ซึ่งเป็นการส่งเสริมการจัดบริการสาธารณะขององค์การบริหารส่วนตำบลเสมาใหญ่ ตามพระราชบัญญัติสภาตำบลและองค์การบริหารส่วนตำบล พ.ศ. 2537 และที่แก้ไขเพิ่มเติมถึงปัจจุบัน มาตรา 67 และมาตรา 68 องค์การบริหารส่วนตำบลเสมาใหญ่ จึงได้จัดทำกิจกรรมวันท้องถิ่นไทย ขึ้น

3. วัตถุประสงค์

          3.1 เพื่อรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณแห่งพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวที่ได้ทรงพระกรุณาโปรดเกล้า ฯ ให้ประกาศจัดตั้งสุขาภิบาลท่าฉลอมขึ้นเป็นสุขาภิบาลหัวเมืองนอกมณฑลกรุงเทพ ฯ แห่งแรกของประเทศไทยเมื่อวันที่ 18 มีนาคม  2448 (ร.ศ. 124 )

3.2 เพื่อเป็นการเผยแพร่บทบาท ภารกิจ และความสำคัญขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในการให้บริการสาธารณะแก่ประชาชน สร้างการมีส่วนร่วมของประชาชนในการปกครองท้องถิ่น เพื่อให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น มีความเข้มแข็ง มีประสิทธิภาพ ซึ่งเป็นการส่งเสริมการจัดบริการสาธารณะขององค์การบริหารส่วนตำบลเสมาใหญ่ ตามพระราชบัญญัติสภาตำบลและองค์การบริหารส่วนตำบล พ.ศ. 2537 และที่แก้ไขเพิ่มเติมถึงปัจจุบัน มาตรา 67 และมาตรา 68

3.3 3.3 เพื่อสร้างจิตสำนึกให้พนักงานส่วนตำบล พนักงานจ้าง ในการปฏิบัติงานให้เกิดประโยชน์แก่ประชาชนตามอำนาจหน้าที่ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น

3.4 3.4 เพื่อเสริมสร้างความสัมพันธ์ที่ดี สร้างความรัก ความผูกพันให้แก่บุคลากรในองค์การบริหารส่วนตำบลเสมาใหญ่

3.5 3.5 เพื่อส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรมให้แก่ผู้บริการ สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบล พนักงานส่วนตำบล พนักงานจ้างในองค์การบริหารส่วนตำบลเสมาใหญ่

3.6 เพื่อบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ 

ดาวน์โหลดไฟล์ด้านล่าง :


เข้าชม : 1002